Xe nâng có các bộ phận bị hao mòn, mức độ tổn thương khi làm việc, Trong quá trình sử dụng xe nâng chúng ta cần xác định mức độ hư hỏng của các bộ phận, để xác định được những tác động đến xe nâng đang sử dụng, vậy có thể sử dụng những phương pháp nào để xác định mức độ hư hỏng của một bộ phận
1、Ảnh hưởng đến hiệu suất và cơ chế vận hành: Một số bộ phận sau khi bị hao mòn,Mặc dù vẫn có thể hoàn thành chức năng sử dụng. Nhưng giảm hiệu suất. Nếu bánh răng truyền động bị mòn, nó vẫn có thể truyền mô-men xoắn và tốc độ mong muốn. Nhưng do khe hở lớn, Tăng tiếng ồn, Giảm hiệu quả, Phá vỡ sự trơn tru của hộp số, Quyết định sửa chữa hoặc thay thế phải dựa trên mức độ của mặc.
2、Ảnh hưởng đến hiệu quả: Khi các bộ phận bị hao mòn, dẫn đến giảm hiệu quả. Nếu xi lanh và các bộ phận khác bị mòn, Nó ảnh hưởng đến hiệu quả của động lực, Quyết định thay thế một số bộ phận phải dựa trên các trường hợp hao mòn cụ thể.
3、Mặc dù mức độ mài mòn của các bộ phận chung đã vượt quá dung sai, tuy nhiên, nếu mức dung sai phù hợp tiếp theo không bị vượt quá, thì nó có thể tiếp tục được sử dụng.
4、 Tính kinh tế của phương pháp sửa chữa bộ phận: Với tiền đề đảm bảo chất lượng sửa chữa, tỷ lệ chi phí sửa chữa so với tuổi thọ sau khi sửa chữa phải thấp hơn so với tỷ lệ chi phí sản xuất (hoặc gia công) của các bộ phận mới so với tuổi thọ sử dụng của các bộ phận mới sau khi thay thế.
5、 Các bộ phận không thể hoàn thành chức năng sử dụng dự kiến do hao mòn,Nếu bộ ly hợp mất chức năng truyền lực, Các bộ phận thủy lực không đạt được áp suất dự kiến. Hệ thống phân phối bánh cam không duy trì mô hình chuyển động dự định. Nếu bất kỳ điều kiện nào trong số này xảy ra, nó phải được thay thế hoặc sửa chữa.
6、Theo quy trình bảo trì xe nâng,Quyết định sửa chữa hoặc thay thế dựa trên khả năng và điều kiện công nghệ xử lý có sẵn để sửa chữa các bộ phận bị mòn.