Phụ tùng hệ thống phanh xe nâng điện

Cấu tạo hệ thống phanh cơ bản 

– Hệ Thống Phanh xe nâng hàng có nhiệm vụ giảm tốc độ di chuyển của xe nâng chậm cho đến khi dừng lại, hoặc dừng đột ngột chuyển động của xe nâng hàng.

– Hệ thống phanh xe nâng hàng rất quan trọng trong quá trình làm việc, nó ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ an toàn của xe nâng khi hoạt động, vì vậy bạn cần bảo dưỡng và thay thế phụ tùng khi cần thiết đặc biệt là má phanh xe nâng.

– Hệ thống phanh xe nâng bao gồm các phụ tùng như:

      1,   tổng phanh           2,     má   phanh           3,    xilanh  phanh con       4,   lớp lót má phanh     5,    tang chống     6,    xilanh phanh trên       7,      xilanh phanh dưới

8,   vú xả e                 9,      tăng bua               10,   chốt gài                     11,   lò xo giữ má           12,    ống dầu phanh

1.MÁ PHANH XE NÂNG LÀ GÌ ?

Má phanh xe nâng là bộ phận thuộc hệ thống phanh xe nâng, má phanh xe nâng là chi tiết trực tiếp gây ngừng chuyển động của xe nâng bằng việc gây ra ma sát giữa má phanh và tăng bua  làm xe nâng dừng chuyển động.

Khi bạn đạp phanh, lực ép sẽ truyền từ chân phanh qua đầu phanh rồi đến má phanh xe nâng. Lúc này, má phanh sẽ được tang chống đẩy sang 2 bên ép chặt vào tăng bua tạo ra lực ma sát khiến xe chạy chậm lại hoặc dừng hẳn. Chính vì thế, má phanh xe nâng sẽ bị mòn theo thời gian và cần được thay thế.

2. NGUYÊN LÝ LÀM VIỆC MÁ PHANH XE NÂNG .

Khi xe nâng đang di chuyển, má phanh xe nâng phải tác động đủ lực để làm chậm các bánh xe. Quá trính người điều khiển cần nhấn phanh của xe để tạo ra lực cản để bánh xe dừng lại. Má phanh xe nâng  bị trượt trong tăng bua  của bánh xe nóng lên do ma sát (nhiệt). Nhà sản xuất trang bị bộ giảm tốc xe nâng tùy theo sự phù hợp của người vận hành để đảm bảo an toàn.

– Khi bạn nhấn bàn đạp phanh trên xe nâng, má phanh xe nâng được đẩy vào trống phanh.

– Ma sát của má trên trống khiến xe nâng của bạn chạy chậm lại.

– Má phanh xe nâng được làm bằng hai miếng thép.

Hình ảnh má phanh xe nâng trên thị trường

Một phần độ giày của  phanh được gọi là lớp lót phanh. – Lớp lót này chịu nhiệt và chịu mài mòn. – Tuy nhiên, theo thời gian, ma sát của lớp lót với trống sẽ khiến lớp lót của bạn bị mòn.

– Má phanh xe nâng của bạn sẽ cần bảo trì và cuối cùng sẽ cần phải được thay thế.

– Thường xuyên, bảo dưỡng đúng cách cho hệ thống má phanh xe nâng của bạn sẽ giữ cho chúng chạy lâu hơn. Ngoài ra sẽ giúp bạn tránh được việc sửa chữa tốn kém hơn do hao mòn tự nhiên dẫn đến hư hỏng nặng hơn.

See the source image
Bài viết liên quan