phương pháp xử lý sự cố của van điện từ xe nâng

8 phương pháp xử lý sự cố của van điện từ  xe nâng

1. Đầu cuối van điện từ  xe nâng bị lỏng hoặc đứt dây, van điện từ không thể được cấp điện, phương pháp loại trừ là thắt chặt dây.

2. Cuộn dây van điện từ xe nâng bị cháy hết, van điện từ không tạo ra dầu sau khi được cấp điện, hình dạng cuộn dây bất thường và trục lắp trong cuộn dây không có lực hút điện từ. Có thể tháo dây của van điện từ, đo bằng đồng hồ vạn năng, nếu mạch hở thì cuộn dây van điện từ bị cháy. Nguyên nhân là do cuộn dây bị ẩm làm cách điện kém và rò rỉ dẫn đến Dòng điện trong cuộn dây quá lớn và bị cháy, do đó để tránh mưa vào van điện từ.

van điện từ xe nâng3. Van điện từ chuyển số xe nâng bị kẹt. Khe hở giữa ống trượt và ống đệm của van điện từ rất nhỏ (nhỏ hơn 0,008mm), nói  chung là lắp ráp một mảnh, khi có tạp chất cơ học đưa vào hoặc quá ít dầu nhờn sẽ dễ bị kẹt. Phương pháp xử lý có thể dùng dây thép từ đầu của lỗ nhỏ đâm vào, để nó bật ra trở lại. Giải pháp cơ bản là tháo van điện từ, lấy ống chỉ và ống bọc ra, và làm sạch nó bằng CCI4 để làm cho ống chỉ di chuyển linh hoạt trong ống bọc. Việc tháo lắp cần chú ý đến thứ tự lắp ráp của từng bộ phận và vị trí đấu dây bên ngoài để việc lắp lại và đấu dây cho chính xác, đồng thời kiểm tra xem lỗ phun sương dầu có bị tắc không và tra dầu nhớt đã đủ chưa.

4. Van điện từ chuyển số của xe nâng bị rò rỉ. Rò rỉ bên ngoài: Nguyên nhân rò rỉ bên ngoài có thể là do lỏng vít hoặc bộ phận van bị hỏng, phương pháp loại trừ là siết chặt các vít hoặc thay thế các linh kiện bị rò rỉ. Rò rỉ bên trong: van điện từ không thể đóng lại sau khi cắt nguồn điện, hiện trường quan sát thấy định lượng đặt trước đến, súng bắn dầu mở vẫn có dòng chảy biểu hiện nguyên nhân là do màng ngăn bị hỏng hoặc bộ phận van có tạp chất. để van chính không đóng được thì phương pháp loại trừ là nên thay màng ngăn hoặc vệ sinh các bộ phận của van.Rò rỉ khí có thể gây ra không khí Không đủ áp suất, gây khó khăn cho việc đóng và mở van cưỡng bức, do hỏng miếng đệm hoặc mòn van trượt và gây ra một số lỗ thoát khí. Trong việc xử lý hệ thống chuyển mạch của sự cố van điện từ, nên chọn thời điểm thích hợp, và như vậy van điện từ đang trong tình trạng mất điện để xử lý, nếu việc xử lý không hoàn thành trong khoảng hở chuyển mạch, việc đóng cắt có thể bị chuyển hệ thống. bị tạm ngừng, khỏi quá trình xử lý.

5. Van điện từ chuyển số xe nâng hoạt động chậm chạp: Phản ứng chậm chạp sau khi được cung cấp năng lượng và không thể đạt được yêu cầu. Nguyên nhân là do có dị vật tại van điều tiết hoặc van hoa tiêu khiến nó không thể di chuyển linh hoạt được. Phương pháp loại bỏ là làm sạch van hoặc van hoa tiêu.

6. Van điện từ dịch chuyển xe nâng không có vai trò van nhỏ: không có phương án lưu lượng nhỏ khi nạp nhiên liệu đặt trước. Nguyên nhân là do cuộn dòng lớn và nhỏ nối ngược hoặc van điều tiết van lớn đóng không chặt. Cách loại bỏ trước tiên là xác nhận phương pháp đấu dây, đảm bảo cuộn dây được kết nối chính xác, sau đó làm sạch các bộ phận van hoặc màng ngăn.

7. Van điện từ chuyển số xe nâng lưu lượng van lớn nhỏ hoặc không có dầu: nguyên nhân của lỗi này là do màng ngăn không mở toàn bộ, van điều hướng van lớn không mở toàn bộ hoặc không có hành trình. Giải pháp là làm sạch hoặc thay thế van điều khiển van để đảm bảo hành trình đầy đủ, và làm sạch kênh nắp van để đảm bảo màng mở tự do.

8. Tốc độ mở chậm của van điện từ chuyển số xe nâng. Nguyên nhân của lỗi: 1) độ nhạy của cảm biến kém, phản hồi chậm; 2) ống đệm van điện từ và chân van được sản xuất Độ bám dính, sức đề kháng quá lớn; 3) van điện từ thí điểm (còn gọi là van điện từ phản lực) tắc nghẽn lỗ thí điểm; 4) Điện áp AC thấp hoặc pin không đủ.

Bài viết liên quan